Mùa hè năm nay, Đà Nẵng tổ chức chuỗi các sự kiện để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của du khách. Các sự kiện, lễ hội được xem là sản phẩm du lịch đặc sắc, là hoạt động xúc tiến quảng bá thu hút khách trong nước và quốc tế; đồng thời kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, góp phần tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách.
Mùa hè năm nay nhiều sự kiện lễ hội được tổ chức để thu hút khách đến với Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Lễ hội thả diều nghệ thuật tại bãi biển dịp 30-4 và 1-5-2023. Ảnh: THU HÀ – Đồ họa: MAI ANH |
Một trong những sự kiện điểm nhấn được rất đông người dân và du khách trông đợi đó là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 diễn ra từ ngày 2-6 đến ngày 8-7. Công tác triển khai cho sự kiện này đang được khẩn trương chuẩn bị từ sân khấu, khán đài, bãi bắn…
Hiện nay vé pháo hoa đã được mở bán trên các kênh với giá chính thức từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng/vé tùy khán đài. Năm nay dự kiến có khoảng 5.000 chỗ ngồi trên khán đài trong mỗi đêm thi pháo hoa. Qua tìm hiểu, các đơn vị lữ hành đều đưa sản phẩm pháo hoa vào chương trình tour của doanh nghiệp để chào bán cho khách trong dịp hè.
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho biết, ở thời điểm này khách hỏi và tìm hiểu về pháo hoa khá nhiều. Tuy nhiên, các sản phẩm bán theo tour còn chậm vì thế doanh nghiệp tách ra thành các sản phẩm nhỏ như bán vé xem pháo hoa kèm tour tham quan Bà Nà, lưu trú… dự kiến sức mua sẽ cao hơn vào cuối tháng 6.
Theo ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung, năm nay Sun Group khởi xướng chiến dịch “WOW Việt Nam” để đồng hành cùng du lịch Việt, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước; đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.
DIFF 2023 là tâm điểm của chiến dịch nằm trong chuỗi hoạt động “WOW Đà Nẵng”. Bên cạnh đó, các điểm đến của Sun Group tại Đà Nẵng cũng tổ chức hàng loạt lễ hội, sự kiện sôi động suốt mùa hè tới cuối năm như tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills có lễ hội đèn lồng Bà Nà – Fairy Love từ tháng 5 đến tháng 9; lễ hội ẩm thực và bia B’estival từ cuối tháng 4 đến ngày 31-8…; tại Công viên châu Á (Asia Park) có các hoạt động như biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam, lễ hội bia, tối thứ 7 hằng tuần có chương trình DJ đặc biệt…
Để chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, công tác chuẩn bị đang rốt ráo được triển khai. TRONG ẢNH: Sân khấu và khán đài xem pháo hoa đang được thi công. Ảnh: CAO MINH |
Ngay sau lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, thành phố tiếp tục tổ chức lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng” diễn ra từ 28-7 đến 1-8 tại công viên Biển Đông và các bãi biển thuộc tuyến đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Nguyễn Tất Thành, hai bên bờ sông Hàn (đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo). Đây là sự kiện đặc sắc với nhiều chương trình, hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao được tổ chức để góp phần thu hút và phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp hè. Sự kiện này sẽ có 10 hoạt động chính, 2 hoạt động kết nối và 4 hoạt động vận động xã hội hóa để thực hiện.
Trong đó có nhiều hoạt động nổi bật như: lễ hội ẩm thực Việt Nam – quốc tế với các không gian ẩm thực địa phương trưng bày các món ăn đặc trưng của Đà Nẵng (như mì quảng, bún mắm, bún chả cá, bún bò, chả bò, tré…), không gian ẩm thực vùng miền (các món ăn đặc trưng của 3 miền), không gian ẩm thực quốc tế (Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, các món Âu…), không gian trải nghiệm, chế biến ẩm thực địa phương, hướng dẫn du khách làm mì lá, bánh xèo, bánh bèo, bún mắm, hội thi đầu bếp mở rộng “tận hưởng các món ăn ngon Việt Nam”, trải nghiệm làng nghề truyền thống và các trò chơi dân gian; “Ngày hội miền biển với các trò chơi trên cát và dưới biển như thi gánh cá tiếp sức, thi kéo co, thi lắc thúng…; lễ hội khinh khí cầu quốc tế Đà Nẵng 2023 tại công viên vườn tượng APEC – khu vực đường Bạch Đằng nối dài với các hoạt động bay trải nghiệm.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng kỳ vọng dịp hè năm nay khách nội địa đến Đà Nẵng sẽ đạt mốc của năm 2019, khách quốc tế đạt 70-80% năm 2019 (do thị trường khách Trung Quốc vẫn chưa phục hồi). Còn Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cũng kỳ vọng với chuỗi các sự kiện hoạt động được tổ chức liên tục trong năm nay lượng khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ.
Theo số liệu của Cục thống kê thành phố, tính chung 4 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,1 triệu lượt khách, gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Số ngày lưu trú bình quân tính chung cho khách ngủ qua đêm 4 tháng ước đạt 1,71 ngày/lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 2,11 ngày/lượt; khách nội địa 1,46 ngày/lượt. Doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 1.088 tỷ đồng, gấp 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. |
THU HÀ