Thời điểm năm mới 2014 đã cận kề. Đây chính là thời điểm để bạn có những suy ngẫm, nhìn lại năm vừa qua và vạch ra mục tiêu cho năm tới. Nhưng liệu có phải danh sách các công việc phải làm của bạn ngày càng dài và lâu hơn? Mùa nghỉ lễ là thời điểm tuyệt vời để giảm nó xuống và tạo ưu tiên cho năm mới. Best Training, Consulting & Promoting xin chia sẻ bài phỏng vấn nhóm 12 doanh nhân thành công của Hội đồng doanh nghiệp trẻ Mỹ (YEC) về những gì họ lên kế hoạch để làm trước thời điểm tháng Giêng năm mới đến. Dưới đây là 12 lời khuyên giá trị:
1. Lên kế hoạch cho kế hoạch Marketing trong năm mới
Thiết lập một kế hoạch marketing thật tối ưu và hữu ích để đảm bảo bạn có thể tận dụng tất cả những cơ hội lớn trong năm mới. Bản kế hoạch nên bao gồm chương trình khuyến mãi, kỳ nghỉ, hội nghị và lịch trình ra mắt sản phẩm mới.
Lên kế hoạch Marketing trong năm mới 2014
2. Bày tỏ lòng biết ơn đối với năm 2013
Hãy nhìn lại năm cũ và thừa nhận sự phát triển của bạn, những thách thức, bài học kinh nghiệm và mục tiêu được thực hiện. Sau đó, hãy ghi nhận những gì bạn đã làm được. Nó có giá trị rất lớn để khi nhìn lại, bạn có thể thoải mái và mạnh mẽ tiến về phía trước, cổ vũ và phát triển tinh thần doanh nhântrong bạn.
3. Xem lại số liệu của bạn
Bạn có thể đã theo dõi các số liệu, nhưng bây giờ là một thời gian tuyệt vời để thiết lập báo cáo năm 2014 của bạn và tìm ra nơi mà những khoảng trống đang có. Hãy nhìn vào lượng truy cập web, tài chính, truyền thông xã hội và sự thay đổi trong email. Tìm ra những số liệu cũ không còn phù hợp và những số liệu báo cáo mới, bạn có thể sử dụng để dự báo và theo dõi thành công của mình trong năm mới.
4. Thiết lập ngân sách trong năm 2014
Bắt đầu với một kế hoạch tài chính ba năm để xem xét mục tiêu và phân tích chi phí của bạn. Theo nền tảng này, hãy xây dựng một ngân sách và ước tính dòng tiền dự kiến của bạn, trong và ngoài trong một thời gian nhất định. Xác định và kiểm tra các giả định doanh thu và chi phí biến đổi quan trọng trong doanh nghiệp của bạn. Lên ngân sách của bạn dựa vào các mục chi phí và doanh thu đó. Sau đó, lên kế hoạch hành động cho phù hợp.
5. Học hỏi từ những chiến thắng
Những doanh nhân giỏi thường không tập trung quá nhiều vào những gì đã làm không tốt. Một điều đơn giản mỗi doanh nhân nên làm trước thời điểm năm mới bắt đầu là xác định những gì họ đã làm tốt. Đó đều là những chiến thắng. Bước tiếp theo là giải thích tại sao những công việc này đều ổn. Từ đó, bạn có thể xác định các yếu tố chung phù hợp làm nên chiến thắng của bạn và tái tạo chúng trong năm mới.
6. Tận hưởng những ngày nghỉ bạn vẫn chưa thực hiện
Doanh nhân có thể là người nghiện công việc, nhưng có một điều quan trọng không kém là bạn cần dành thời gian để thư giãn. Tôi tin rằng tất cả chúng ta nên ngắt kết nối với các doanh nghiệp của mình ít nhất một năm một lần. Bạn sẽ trở lại làm việc với cảm giác mới mẻ và sẵn sàng để tạo ra những điều tốt đẹp hơn.
Tận hưởng những ngày nghỉ của bạn
7. Giảm thuế
Đây là một vấn đề mà mọi doanh nhân đều quan tâm. Có lẽ ngoài cách gia tăng doanh thu thì đây chính là cách để giúp doanh nghiệp của bạn có khoản tích lũy dài lâu hơn. Hãy tìm đến những chuyên gia về tài chính, những người có thể giúp bạn giảm phần lớn lượng thuế một cách hợp lý. Qua đó, bạn sẽ tiết kiệm được nguồn thuế lớn và tạo một nguồn quỹ để sử dụng cho tương lai tốt đẹp hơn.
8. Xem lại công việc
Tất cả chúng ta thường phạm một lỗi là thường quá tập trung vào tương lai và không bao giờ dừng lại để nhìn lại những tiến bộ chúng ta đã thực hiện. Trước ngày 1 tháng 1 2014, đó là thời điểm tuyệt vời để kiểm tra công việc của bạn, lưu ý những điểm nổi bật và thành công của công ty bạn. Sau đó, bạn hãy dành thời gian xem lại những điểm còn yếu kém để cải thiện và lập kế hoạch cho năm mới.
9. Xem xét sự kiện quan trọng
Hãy hít một hơi sâu, và sau đó xem xét lại. Đánh giá những gì đã làm được và những gì không, lập lại kế hoạch thực tế cho tương lai. Bạn cũng nên đặt ra một lịch trình trong 12 tháng – cho biết sự kiện quan trọng mà bạn có thể xác định, những mong đợi và mục tiêu của bạn.
10. Đánh giá lại vị trí của bạn
Một chính sách tốt chính là người doanh nhân sáng lập phải liên tục đánh giá được vị trí và quyết định mà bạn cần phải thực hiện cho công ty. Khách quan mà nói, bạn có thể phát hiện ra những sự thật lớn hơn về bản thân và doanh nghiệp của bạn để có thể làm cho nó hiệu quả hơn. Hơn thế nữa? Hãy làm điều này thường xuyên.
11. Quan tâm tới gia đình
Dành thời gian để kết nối lại với gia đình và bạn bè của bạn, và tìm một số quà ý nghĩa dành cho những người thân yêu bạn có thể đã bỏ lỡ những năm qua.
12. Cảm ơn nhân viên
Đừng để nhân viên của bạn tự hỏi năm 2013 của họ đã được đánh giá ra sao, có thực sự tốt hay không? Hãy nói với họ, trao họ những phần thưởng xứng đáng. Hãy cám ơn những đóng góp của họ trong năm qua, thể hiện sự tin tưởng của bạn với họ và hy vọng họ sẽ phát triển, hoàn thiện các kỹ năng làm việc hơn nữa, để đồng hành cùng thành công của công ty trong năm mới 2014.
(Lược dịch: Inc.com)